Wednesday, April 6, 2016


Xâm nhập thế giới ảo thuật đường phố của teen.


Không sinh ra trong gia đình truyền thống ảo thuật, cũng không được đào tạo một cách bài bản, chỉ với niềm đam mê vô hạn các Street magician (ảo thuật gia đường phố) đã đến với ảo thuật như một duyên số.

Street magic vốn bắt nguồn từ phương Tây, với những màn biểu diễn biến hóa đầy bí hiểm trên sân khấu, từng làm mê hoặc biết bao nhiêu độc giả trên khắp thế giới. Để môn nghệ thuật này gần gũi hơn với công chúng, các ảo thuật gia đã xuống đường, biến hè phố, công viên thành sân khấu, truyền đam mê tới đông đảo người xem.

Ảo thuật đường phố du nhập vào Việt Nam chỉ khoảng vài năm trở lại đây, sau một thời gian thử lửa, nó nhanh chóng trở thành đặc sản của giới trẻ. Không còn là của độc cho giới thượng lưu, quý tộc, vốn chỉ xuất hiện trong những chương trình nghệ thuật, nó trở nên tự nhiên, đường phố hơn, được các bạn tuổi teen đón nhận nhiệt tình và cởi mở.

Ảnh minh họa
Ảo thuật đường phố không dành cho những người thiếu đam mê và kiên nhẫn. Nó không chỉ đòi hỏi sự khéo léo của đôi bàn tay, sự tinh ý của đôi mắt mà còn cần lòng kiên trì tập luyện của người học. Để biểu diễn ảo thuật thành công thì 50% là của diễn xuất, 25% là của kỹ năng, và 25% còn lại là đạo cụ diễn. Các ảo thuật gia không chỉ cần giỏi về kỹ xảo mà cần phải khéo léo, biết cách thu hút và nắm bắt được tâm lý khán giả.

Những màn biểu diễn của teen magician cũng vô cùng phong phú, từ điều khiển nhẫn bay trong không trung, tạo hình bộ bài Tây, cho đến làm sáng bóng đèn bằng tay, thậm chí là xuyên tay qua kính, thay quần áo trong tích tắc, hay ngắt đầu ra khỏi cơ thể. Các ảo thuật gia tuổi teen cũng lành nghề chẳng kém những đàn anh đàn chị, vốn làm mưa làm gió trên sân khấu!

Ảo thuật đường phố lấy vỉa hè, công viên, vườn hoa, nhà hàng làm sân khấu biểu diễn. Chỉ cần vài quả bóng, một bộ bài Tây, mấy đồng xu, thậm chí là một tờ giấy vụn... các street magician đã hút hồn khán giả, đưa họ vào ma trận biến hóa khôn lường. Đặc biệt hơn, những ảo thuật gia đều thuộc thế hệ 8X, 9X, biểu diễn không chút tính toán, vụ lợi. Khán giả hầu hết là những chàng trai cô gái tuổi teen, bị mê hoặc bởi những động tác diệu kỳ của đôi tay nhà ảo thuật.

Công viên Lênin tối thứ 7, người đông như mắc cửi, ảo thuật gia đang biểu diễn, xung quanh hàng hàng lớp lớp khán giả ngồi lặng thinh, mắt dõi theo từng cử chỉ, động tác của ảo thuật gia. Chốc chốc, từ một góc nào đó ồ lên một tiếng khoái trá, kèm theo là tiếng vỗ tay giòn giã và tiếng cười đầy sảng khoái. Khoảng cách giữa ảo thuật gia biểu diễn và khán giả dường như không còn, người nghệ sĩ nghiệp dư đang truyền cảm hứng của mình tới các fan hâm mộ. Đó chính là sự kỳ diệu của Street magic!

Xâm nhập thế giới ảo thuật đường phố của teen.

  • Uploaded by: Unknown
  • Views:
  • Category:
  • Share

    0 comments:

    Post a Comment

     

    Our Team Members

    Copyright © ẢO THUẬT ĐƯỜNG PHỐ | Designed by Templateism.com | WPResearcher.com