Sunday, April 3, 2016


Robert Houdin “cha đẻ” ảo thuật hiện đại.



Ảo thuật là nghệ thuật đã có từ lâu đời, Các ảo thuật gia khéo léo trình diễn những hiện tượng biến hoá kỳ lạ,  bằng những kỹ xảo hoặc đạo cụ đặc biệt kết hợp các yếu tố tâm lý, gây ngạc nhiên cho khán giả.

Dựa vào tính chất của trò diễn, có thể phân loại thành ba dạng: ảo thuật đen, ảo thuật trắng và ảo thuật fakir. Cũng có thể phân loại ảo thuật theo đặc điểm của sân khấu: sân khấu vuông, khán giả xem một mặt; sân khấu tròn, khán giả xem ba hoặc bốn mặt; sân khấu thính phòng, các đạo cụ nhỏ thích hợp với số ít khán giả. Ngoài ra còn có cách phân loại theo cỡ đạo cụ, hình dáng đạo cụ, kiểu biến hóa


Sự nghiên cứu và sáng tạo của các ảo thuật gia người Do Thái đã góp phần tạo nền móng vững chắc cho ảo thuật hiện đại ngày nay. Chính những nghiên cứu và phát minh lúc bấy giờ đã tạo tiền đề cho sự phát triển nhanh chóng của ảo thuật hiện đại.

Vào khoảng thời gian 1875-1948 được gọi là thời kỳ hoàng kim của ảo thuật bởi vì trong thời gian đó, bạn có thể thấy được các tấm áp phích ảo thuật được dán khắp nơi trên đường phố. Người hâm mộ đặc biệt yêu thích thể loại “ma thuật đen”, tức là những màn ảo thuật có tính nguy hiểm cao, đem đến trải nghiệm giữa sự sống và cái chết cho người xem

Robert Houdin được mọi người biết đến như là “cha đẻ” của ảo thuật hiện đại. Ông đã dùng những màn ảo thuật của mình để thuyết phục, dụ dỗ, đe dọa những thủ lĩnh người Ả Rập và cuối cùng có thể dập tắt cuộc nổi loạn với số người thương vong được giảm xuống thấp nhất.

Khả năng sử dụng ảo thuật để ngoại giao của Robert Houdin là một trong những truyền thuyết của ảo thuật gia. Đó là một trong những trường hợp điển hình và duy nhất mà ảo thuật có thể ảnh hưởng đến sự vận động của thế giới.

Các nhà ảo thuật thành công nhất thời đó thường xuyên đùa giỡn giữa sự sống và cái chết, gợi nên sức mạnh siêu nhiên đến từ thế giới khác trong lòng người hâm mộ.

Robert Houdin “cha đẻ” ảo thuật hiện đại.

  • Uploaded by: Unknown
  • Views:
  • Category:
  • Share

    0 comments:

    Post a Comment

     

    Our Team Members

    Copyright © ẢO THUẬT ĐƯỜNG PHỐ | Designed by Templateism.com | WPResearcher.com