Thursday, April 7, 2016


Ảo thuật, sân chơi nghệ thuật huyền bí hấp dẫn giới trẻ


Ảo thuật là loại hình nghệ thuật hấp dẫn không chỉ với giới trẻ. Nó là cái gì đó rất huyền bí nên gây tò mò, đặc biệt với giới trẻ thích khám phá, sáng tạo. Nhiều bạn trẻ Việt Nam có năng khiếu ảo thuật nhờ tư duy sáng tạo, đôi bàn tay khéo léo.

Tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và những tỉnh thành phố khác như Thái Nguyên, Hải Phòng, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Bắc Ninh… đều có CLB. Hàng loạt diễn đàn ảo thuật trên Internet với hàng ngàn thành viên hoạt động sôi nổi và môn đồ tăng lên hàng ngày.Trên diễn đàn thường xuyên có các cuộc thi, thách đấu giữa người chơi ảo thuật bằng cách quay clip, đăng tải để cộng đồng cùng đánh giá, qua đó học hỏi nhau.

Trịnh Mạnh Hải (phải) - là sinh viên, đã có bốn năm học ảo thuật, hai năm biểu diễn trên đường phố và các sân khấu lớn nhỏ.
Nhiều ảo thuật gia nổi tiếng cho rằng trong khi nền ảo thuật trong nước tiến những bước chậm chạp trong cơ thể ốm yếu, già cỗi, các nhóm, CLB tự phát đang thổi bùng ngọn lửa đam mê chơi ảo thuật trong giới trẻ, kéo khán giả quay trở lại với loại hình nghệ thuật này.

Ảo thuật được phân làm hai trường phái chính là sân khấu và đường phố. Ở Việt Nam, ảo thuật truyền thống, diễn sân khấu đã được biết đến và phổ biến từ những năm 1950 -1960. Loại hình đường phố với đồng xu, bật lửa zippo đặc biệt là với bài Tây…, đến đầu những năm 2000 mới du nhập về Việt Nam qua du học sinh, Internet

Ảo thuật đường phố được giới trẻ say mê, nhưng chưa được công chúng Việt Nam biết đến nhiều nên nhiều ảo thuật gia đang tìm cách giới thiệu nó đến đông đảo công chúng.

Ảo thuật, sân chơi nghệ thuật huyền bí hấp dẫn giới trẻ

  • Uploaded by: Unknown
  • Views:
  • Category:
  • Share

    0 comments:

    Post a Comment

     

    Our Team Members

    Copyright © ẢO THUẬT ĐƯỜNG PHỐ | Designed by Templateism.com | WPResearcher.com